06/12/2018, 16:30

2 cách làm sườn rim mặn ngọt đậm đà đưa cơm ngày lạnh

Biết cách làm sườn rim mặn ngọt đậm đà chắc chắn bạn sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm ngon miệng. Sườn rim mềm ngọt ăn cùng cơm nóng, chan nước sốt sệt sệt cực kỳ đưa cơm, nhất là trong những ngày se lạnh. Hãy cùng vào bếp với Chuyên mục Món ngon của Yeutre.vn ngay bây giờ, để chế biến món sườn rim ...

Biết cách làm sườn rim mặn ngọt đậm đà chắc chắn bạn sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm ngon miệng. Sườn rim mềm ngọt ăn cùng cơm nóng, chan nước sốt sệt sệt cực kỳ đưa cơm, nhất là trong những ngày se lạnh. Hãy cùng vào bếp với Chuyên mục Món ngon của Yeutre.vn ngay bây giờ, để chế biến món sườn rim thật ngon bạn nhé. 

Xem Video "Cách làm sườn rim mặn"

Không cầu kỳ trong chế biến cũng như tốn thời gian chọn nguyên liệu, món sườn rim mặn ngọt này đơn giản nhưng lại rất đưa cơm, nhờ sự hòa quyện hài hòa của các món gia vị cùng màu sắc bắt mắt, hấp dẫn. Bạn đừng quên đưa món ăn này thật thường xuyên vào bữa cơm hàng ngày vì chắc chắn không ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món sườn rim hết. Và để chế biến sườn rim sao cho ngon, chinh phục được mọi khẩu vị, bạn có thể làm theo một trong 2 cách sau.

1. Cách làm sườn rim kiểu 1

Nguyên liệu

  • 500g sườn non
  • 3 - 4 củ hành khô
  • 2 củ tỏi
  • 3 cọng hành lá
  • Gia vị: nước mắm, đường, hạt tiêu, muối

Chế biến

- Sườn non rửa sạch, chặt khúc vừa ăn. Đun sôi nước, cho sườn vào trụng sơ khoảng 3 phút cho sạch tạp chất, đổ ra rổ rửa sạch lại và để ráo.

Sườn non rửa sạch, trụng nước sôi và để ráo

Sườn non rửa sạch, trụng nước sôi và để ráo - Ảnh Internet

- Cho sườn ráo nước vào tô sạch, thêm hành tươi băm nhuyễn, hạt tiêu, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa muối vào trộn đều cho gia vị thấm và ướp trong khoảng 1 - 2 tiếng. Tuyệt đối đừng bỏ qua bước ướp gia vị trong thời gian dài này, vì đây là công đoạn quan trọng quyết định hương vị của món sườn rim mặn ngọt.

- Sau đó, đổ sườn đã ướp gia vị vào nồi, đặt lên bếp, vặn lửa nhỏ, đun sôi khoảng 3 phút rồi đổ thêm nước lạnh xâm xấp mặt sườn, đậy nắp kín, tiếp tục đun sôi khoảng 30 phút.

Cho sườn ướp gia vị lên bếp đun sôi

Cho sườn ướp gia vị lên bếp đun sôi - Ảnh Internet

- Cho đến khi sườn mềm, nước cạn bớt nhấc xuống. Tiếp đó, đặt chảo lên bếp, đổ tỏi băm nhuyễn, 2 thìa đường, 2 thìa nước vào đun cho đến khi thu được hỗn hợp nước màu vàng nâu cánh gián đẹp mắt.

- Cho sườn đã nấu trước đó vào chảo nước màu, đảo đều cho đến khi sườn rim nhuốm màu vàng nâu, tiếp tục nêm nếm gia vị lại sao cho vừa ăn và đun sôi khoảng 5 phút cho sườn thêm đậm đà.

Khi sườn ngấm gia vị, có màu nâu đẹp mắt, tắt bếp và thưởng thức

Khi sườn ngấm gia vị, có màu nâu đẹp mắt, tắt bếp và thưởng thức - Ảnh Internet

- Sau 5 phút, tắt bếp, múc ra đĩa, cho hành hoa thái nhỏ và hạt tiêu để tăng mùi thơm và dùng chung với cơm nóng.

- Cách làm sườn rim kiểu này khi ăn sườn ngấm đều gia vị, rất đậm đà, mềm ngọt, không bị khô do sườn đã được ướp gia vị và nấu trước.

2. Cách làm sườn rim kiểu 2

Nguyên liệu

  • 500g sườn non
  • 1 thìa rượu gạo
  • Tỏi, gừng, xì dầu, vừng trắng
  • Mắm, đường, tiêu

Chế biến

- Sườn non đem rửa sạch, cho vào nồi đun sôi ngập nước để loại bỏ tạp chất. Sau khoảng 15 phút, tắt bếp, đem sườn tiếp tục rửa sạch, để ráo. Cách sơ chế này giúp món sườn rim thơm ngon, dễ ngấm gia vị và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hơn.

Trụng sơ sườn nón trước khi chế biến cho món sườn rim ngon hơn

Trụng sơ sườn non trước khi chế biến cho món sườn rim ngon hơn - Ảnh Internet

- Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi.

- Đun nóng chảo, cho dầu đun sôi, đổ tỏi và gừng đã sơ chế phi thơm. Khi hỗn hợp tỏi gừng hơi chuyển sang màu vàng, đổ sườn non vào đảo nhanh và đều tay trong khoảng 1 phút. Tiếp tục cho 1 thìa rượu gạo, nêm nếm xì dầu và các loại gia vị khác cho vừa ăn, đậy nắp và đun sôi thêm khoảng 30 phút.

Đổ sườn non vào đảo đều cho đến khi ngấm đều gia vị

Đổ sườn non vào đảo đều cho đến khi ngấm đều gia vị - Ảnh Internet

- Trước khi sườn cạn nước, cho thêm 1 thìa đường trắng, đảo đều tay cho đường khỏi bị cháy. Bước này giúp món sườn rim vừa có vị mặn đậm đà, vừa có vị ngọt dịu ngọt, rất ngon miệng.

- Sau khi sườn thấm đều gia vị, có màu nâu vàng óng ánh thì tắt bếp, rắc vừng trắng lên cho món ăn thêm hấp dẫn. Dùng sường rim chung với cơm nóng và xà lách, hoặc dưa leo, ngon vô cùng. 

Rắc vừng trắc lên sau cùng và dùng với cơm nóng

Rắc vừng trắng lên sau cùng và dùng với cơm nóng - Ảnh Internet

- Cách làm sườn rim kiểu này ghi điểm với mùi thơm nồng của rượu, vị mặn đậm đà của xì dầu, cùng màu vàng nâu cánh gián đẹp mắt, hấp dẫn.

Tham khảo 2 cách làm sườn rim mặn ngọt đậm đà được chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều bí quyết nấu ăn phong phú, để chiêu đãi cả nhà. Nhất là mùa lạnh đã đến rồi, có món sườn rim trong mâm cơm thì chắc chắn mọi người dùng bữa sẽ ngon miệng hơn nhiều. Chúc bạn thành công với món sườn rim mềm ngọt, thơm lừng và vô cùng hấp dẫn này nhé!

Hà Vy tổng hợp

0